Bổ sung đơn hàng thông minh giải quyết tình trạng thiếu sản phẩm trong quản lý kho
Trong quản lý kho bổ sung đơn hàng vào kho một cách chính xác và kịp thời rất quan trọng. Nó giúp việc duy trì tính sẵn có của sản phẩm, nhằm đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng. Cùng tìm hiểu cách Trackify tối ưu tính năng này thông qua việc sử dụng công nghệ RFID kết hợp với ứng dụng di động.
Top 7 ứng dụng phổ biến nhất của công nghệ RFID
Công nghệ RFID là một hệ thống cực kỳ linh hoạt được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau để theo dõi và quản lý con người, tài sản và hàng tồn kho. Công nghệ này cho phép thủ thư theo dõi sách trên kệ của họ, các công ty khai thác để giám sát công nhân mỏ và các nhà bán lẻ để bổ sung kho sách của họ. RFID là một giải pháp chi phí thấp có thể được tìm thấy trong nhiều ứng dụng khác nhau. Dưới đây là danh sách top 7 ứng dụng phổ biến nhất của công nghệ RFID
Công nghệ quản lý tài sản nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
Theo dõi tài sản là một khía cạnh quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức nào không phân biệt quy mô của họ (lớn hay nhỏ). Bất kỳ tổ chức nào cũng sẽ sở hữu một số tài sản để vận hành doanh nghiệp của họ, chúng có thể là máy móc, thiết bị hoặc thậm chí là hệ thống máy tính.
7 lĩnh vực chính sử dụng công nghệ RFID để quản lý tài sản
Để quản lý tài sản, RFID là một trong những công nghệ phát triển thành công nhất. Có một số lĩnh vực đang sử dụng RFID để quản lý tài sản. Nhưng chúng tôi biết, có rất nhiều người không hiểu rõ ràng về thuật ngữ Công nghệ RFID.
RFID với Barcode: Công nghệ nào tốt hơn để quản lý tài sản?
Công nghệ RFID và Mã vạch là hai kỹ thuật thường xuyên được sử dụng để theo dõi tài sản, theo dõi hàng tồn kho. Những công nghệ này được áp dụng trong một số ngành như Bán lẻ, Vận tải, Quần áo, Sản xuất, v.v.
Kiểm kê thông minh với RFID
Định kỳ, các công ty bán lẻ thường xuyên phải kiểm kê hàng hóa sau một khoảng thời gian. Công việc này không chỉ tốn rất nhiều công sức của nhân viên, mà còn cả tiền bạc. Đặc biệt, với những ngành hàng như quần áo hay phụ kiện với kích thước nhỏ, kiểm kê hàng hóa thật sự là cơn ác mộng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng RFID và kiểm kê một cách nhanh chóng và dễ dàng với một nút bấm. Điều này có thể được thực hiện mỗi ngày với thời gian chỉ dưới một phút với một cửa hàng nhỏ, và sẽ giúp công ty kiểm soát hàng tồn một cách cực kỳ chính xác theo thời gian thực.
Clean Water
Facilisis quisquam eros sint. Facilisis penatibu aboris nec consectetur interdum. Fames iure natus sollicitudin oluptatibus.
Handicap Care
Facilisis quisquam eros sint. Facilisis penatibu aboris nec consectetur interdum. Fames iure natus sollicitudin oluptatibus.
Providing Shelter
Facilisis quisquam eros sint. Facilisis penatibu aboris nec consectetur interdum. Fames iure natus sollicitudin oluptatibus.
Medical Facilities
Facilisis quisquam eros sint. Facilisis penatibu aboris nec consectetur interdum. Fames iure natus sollicitudin oluptatibus.
1848
Tenetur Iure
3548
Suscipit Quis Numquam
18
Aliquip Fuga
1852
Vitae Cumqu
Sit Natus
Cursus Consectetuer Modi
Repellat Voluptates
Hic Voluptatum Pariatur
Nobis Facilisis
Porttitor Reprehenderit
Cách RFID giúp tối ưu việc quản lý thùng và đồ đựng quay vòng
Ngày nay, công nghệ RFID đã chứng minh được tính ưu việt của mình trong việc quản lý tài sản là thùng và đồ đựng quay vòng. Việc quản lý các tài sản quay vòng này là một phần rất quan trọng để nâng cao hiệu suất vận hành trong chuỗi cung ứng của bất ký ngành công nghiệp nào.
Những lợi ích cần biết của công nghệ RFID trong chuỗi bán lẻ
Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, nhiều hoạt động của chuỗi bán lẻ đang trở diễn ra một cách tự động và không tiếp xúc – từ thanh toán đến theo dõi hàng tồn kho. Công nghệ hỗ trợ khả năng trực quan hóa hàng tồn kho trong suốt vòng đời vận chuyển và mua hàng là RFID. Nhờ các giải pháp RFID, các nhà bán lẻ có thể thay đổi cách họ tiếp cận việc quản lý hàng tồn kho của mình. Điều này cho phép hiển thị thông tin sản phẩm đầy đủ hơn, luân chuyển hàng hóa trơn tru hơn và có khả năng xây dựng cơ chế thanh toán nhanh chóng, thuận tiện và không tiếp xúc.
Cách thức Uniqlo quản lý hàng hóa và tối ưu chuỗi cung ứng bằng RFID
Gã khổng lồ thời trang Uniqlo sử dụng RFID trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình để tối ưu hóa hàng tồn kho, cho phép bán lẻ đa kênh và cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Voice Picking FAQs – Câu hỏi thường gặp
Để giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình, Trackify xin phép trả lời một số câu hỏi điển hình mà chúng tôi nhận được rất nhiều về ứng dụng công nghệ Voice Picking- Lấy hàng bằng giọng nói.
Ứng dụng công nghệ RFID trong theo dõi tài sản
Theo dõi hoặc xác định tài sản có thể là một thách thức trong nhiều môi trường sản xuất, hậu cần và thương mại khác. Biết chính xác vị trí tài sản của bạn, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm vị trí chúng để thực hiện kiểm đến hoặc bảo trì. Điều này đúng với bất kỳ loại tài sản di động và cố định như công cụ, thiết bị kiểm tra, thiết bị an toàn, máy tính xách tay cũng như thành phẩm cuối cùng trong quá trình sản xuất của bạn. Trong quy trình sản suất cần phải theo dõi và quản lý từng công đoạn sản xuất.
Làm thế nào để xây dựng hệ thống tính giờ giải đua bằng RFID
Dưới đây là mọi thứ bạn cần để bắt đầu tổ chức giải đua, từ việc lựa chọn các công cụ phù hợp cho đến vượt qua các thử thách trong việc tính giờ giải đua bằng RFID. Nếu bạn là người tổ chức các giải đua và bạn không ngại đối mặt với các
Tại sao các nhà bán lẻ trì hoãn việc triển khai áp dụng RFID
Nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ hàng đầu trên toàn cầu đang áp dụng công nghệ RFID. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi, nhiều người do dự tự hỏi họ nhận được gì từ nó. Còn bạn thì sao? Bạn hiện đang đặt câu hỏi liệu bạn có nên đầu tư vào RFID không?
6 bước chuyển đổi số cho chuỗi bán lẻ với công nghệ RFID
Khi nói đến chuyển đối số trong ngành bán lẻ, công nghệ RFID đỡ trở thành xu hướng phổ biến trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, đó là một con đường gập gềnh với nhiều khó khăn và thách thức. Trước đây, đã có nhiều trường hợp triển khai RFID không thành công và thất bại. Điều này khiến cho nhiều nhà bán lẻ đắn đo và không thể hành động. Rất may mắn là gần đây có nhiều tín hiệu đáng khích lệ hơn trong việc áp dụng RFID vào các chuỗi bán lẻ. Chúng ta có rất nhiều điển hình về các nhà bán lẻ đã đạt được thành công to lớn trong việc áp dụng công nghệ RFID để số hóa quản lý hàng tồn kho và quy trình trong toàn bộ chuỗi cung ứng trong môi trường bán lẻ hiện đại.
Hàng tồn kho và 4 câu hỏi các nhà bán lẻ cần biết để quản lý kho hiệu quả
Khi mua sắm, khách hàng thường xác định rõ nhu cầu và sản phẩm muốn tìm kiếm. Vì vậy, việc trưng bày nhiều mẫu hàng hóa khác nhau trên kệ trưng bày sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Ứng dụng công nghệ RFID trong ngành bán lẻ giúp tăng độ chính xác của hàng tồn kho, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bắt đầu triển khai ứng dụng RFID. Hãy để Trackify trả lời giúp bạn.
2 case study sử dụng RFID để tự động hóa hệ thống phân loại hàng hóa và băng tải
Nhu cầu tự động hóa trong các ngành công nghiệp tăng mạnh đòi hỏi các giải pháp công nghệ tiên tiến để giảm lao động thủ công, giảm thiểu sai sót do con người, hạn chế rủi ro thất lạc và mất cắp. Trong bài viết này Trackify mô tả cách công nghệ RFID giải quyết việc quản lý và theo dõi hàng hóa trong sản xuất, vận chuyển và phân loại.
Công nghệ RFID – Chìa khóa hướng tới phát triển bền vững trong chuỗi bán lẻ thời trang
Phát triển bền vững là một chủ đề rất được quan tâm trong nhiều năm trở lại đây. Những báo cáo gần đây chỉ ra rằng, chỉ riêng ngành công nghiệp bán lẻ nói chung và ngành thời trang nói riêng đã chiếm 10% lượng khí thải gây ô nhiễm nhà kính, 20% lượng nước thải trên toàn cầu. Trong khi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm thân thiện với môi trường. Điều này làm các nhà bán lẻ phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người mua. Trong bài viết này sẽ mô tả cách công nghệ RFID giúp công nghệ thời trang phát triển bền vững.
RFID – Công nghệ giúp Nike tối ưu chuỗi cung ứng
Với Nike, công nghệ RFID chính là chìa khóa để tăng hiệu quả và tốc độ của chuỗi cung ứng. Giám đốc điều hành của Nike, Mark Parter, chia sẻ rằng RFID cung cấp cái nhìn toàn diện nhất về hàng tồn kho, đồng thời công nghệ này đã và đang trở thành công cụ quan trọng giúp Nike đáp ứng mọi nhu cầu từ khách hàng. Nike áp dụng công nghệ RFID để tối ưu chuỗi cung ứng cho tất cả các nhà bán lẻ và đối tác chiến lược của hãng.
5 ví dụ về việc sử dụng RFID để quản lý công cụ, dụng cụ
Bằng cách sử dụng RFID để theo dõi các công cụ, các công ty có thể tự tin khi biết rằng tài sản của họ được bao vệ và an toàn. RFID cũng có thể cung cấp nhiều tùy chọn và hệ thống theo dõi tùy thuộc vào mục tiêu tổng thể của hệ thống của bạn là gì. Dưới đây là năm ví dụ về cách sử dụng RFID trong theo dõi công cụ, dụng cụ.
Cách theo dõi hàng tồn kho của bạn bằng hệ thống quản lý hàng tồn kho RFID
Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi đã chia nhỏ các bước cần thiết để làm cho việc đếm hàng tồn kho của bạn trở nên đáng giá. Định hướng chúng tôi đặt ra ở đây là xây dựng hệ thống quản lý hàng tồn kho dựa trên RFID có thể dễ dàng mở rộng bất kể quy mô và ngành bạn đang làm.
SimplyRFID giới thiệu tính năng kiểm soát hàng tồn kho dựa trên RFID cho nền tảng Shopify
Các nhà bán lẻ triển khai áp dụng quản lý hàng tồn kho dựa trên sóng RFID của SimplyRFID cho thấy doanh thu tăng trung bình 10%. SimplyRFID mang công nghệ đến Shopify, cho phép các nhà bán lẻ thuộc mọi quy mô truy cập kho hàng nhanh chóng, chính xác.
7 Giải pháp theo dõi và quản lý tài sản bằng RFID tại bệnh viện
Dữ liệu được cung cấp bởi Hiệp hội Bệnh viện hoa kỳ thu thập họ đã thu thập tổng số 5534 bệnh viện đã đăng ký phải chịu khoảng 991 tỷ đô la chi phí. Hiện nay, các cơ sở y tế đang phải đối mặt với lượng bệnh nhân ngày càng tăng do số người mắc bệnh dài ngày tăng mạnh.
Sự phục hưng của RFID trong ngành bán lẻ
Ngành bán lẻ lại một lần nữa bước vào một thời kỳ mới sau đại dịch COVID-19. Các nhà bán lẻ bây giờ cần phải đưa ra các quyết định ngắn hạn, tức thời để đối phó lại với những thay đổi liên tục từ bên ngoài như là cách thức thể huy động nguồn lực để mở cửa trở lại sớm nhất có thể hoặc làm thế nào để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của khách hàng cũng như là nhân viên trong trạng thái bình thường mới. Ngoài những mối quan tâm trước mắt này, các nhà bán lẻ có một cơ hội chưa từng có đánh giá lại toàn bộ hoạt động của cửa hàng. Người tiêu dùng dễ tiếp nhận hơn bao giờ hết với những thay đổi có thể giúp trải nghiệm tại cửa hàng an toàn hơn, dễ tiếp cận hơn và thuận tiện hơn.
Tất cả mọi thứ mà các trung tâm hoàn tất đơn hàng B2B cần biết trước khi bước vào đấu trường B2C
Khi nói đến sự các trung tâm fulfillment, người ta nghĩ đến hai mô hình phổ biến: B2B và B2C. Nhưng với sự bùng nổ của thị trường Thương mại điện tử, B2C hiện đang dẫn đầu. Và bức tranh lớn cho thấy cơ hội sinh lợi cao cho các nhà khai thác kho hàng và 3PL (đối tác hậu cần bên thứ ba) với mô hình thực hiện B2C.
Các câu hỏi thường gặp về Voice Picking
Để giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình, Trackify xin phép trả lời một số câu hỏi điển hình mà chúng tôi nhận được rất nhiều về ứng dụng công nghệ Voice Picking- Lấy hàng bằng giọng nói.
Pick to Voice và Pick to Light , đâu là giải pháp phù hợp cho kho hàng của bạn
Theo nguyên tắc chung, PTV phù hợp hơn với số lượng SKU lớn trong các kho hàng lớn vì nó tiết kiệm chi phí hơn. Điều này là do các mô-đun PTL được cài đặt tại các vị trí lấy hàng vật lý cố định. Do đó, nó có thể là một bài tập cực kỳ tốn kém khi đặt một lượng lớn chúng trên một khu vực rộng lớn. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên định cấu hình lại các vị trí lấy hàng của mình, công nghệ PTV sẽ mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn trong kho hàng của mình.
Voice Picking là gì? Và vì sao Voice Picking là tương lai của quản lí kho hàng?
Khi nhắc đến hệ thống lấy hàng tại kho, không có hệ thống nào phổ biến hơn như chọn hàng bằng giọng nói, một hệ thống sử dụng nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) và / hoặc WiFi Khi nhắc đến hệ thống lấy hàng tại kho. Đọc tiếp để tìm hiểu về cách hoạt động và ưu điểm của hệ thống này nhé!
RFID – Công nghệ giúp Nike tối ưu chuỗi cung ứng
Với Nike, công nghệ RFID chính là chìa khóa để tăng hiệu quả và tốc độ của chuỗi cung ứng. Giám đốc điều hành của Nike, Mark Parter, chia sẻ rằng RFID cung cấp cái nhìn toàn diện nhất về hàng tồn kho, đồng thời công nghệ này đã và đang trở thành công cụ quan trọng giúp Nike đáp ứng mọi nhu cầu từ khách hàng. Nike áp dụng công nghệ RFID để tối ưu chuỗi cung ứng cho tất cả các nhà bán lẻ và đối tác chiến lược của hãng.
Cách theo dõi hàng tồn kho của bạn bằng hệ thống quản lý hàng tồn kho RFID
Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi đã chia nhỏ các bước cần thiết để làm cho việc đếm hàng tồn kho của bạn trở nên đáng giá. Định hướng chúng tôi đặt ra ở đây là xây dựng hệ thống quản lý hàng tồn kho dựa trên RFID có thể dễ dàng mở rộng bất kể quy mô và ngành bạn đang làm.
SimplyRFID giới thiệu tính năng kiểm soát hàng tồn kho dựa trên RFID cho nền tảng Shopify
Các nhà bán lẻ triển khai áp dụng quản lý hàng tồn kho dựa trên sóng RFID của SimplyRFID cho thấy doanh thu tăng trung bình 10%. SimplyRFID mang công nghệ đến Shopify, cho phép các nhà bán lẻ thuộc mọi quy mô truy cập kho hàng nhanh chóng, chính xác.
RFID tiếp tục cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng
Về mặt hậu cần, truy xuất nguồn gốc là khả năng theo dõi hành trình của sản phẩm trong suốt chuỗi cung ứng từ giai đoạn đầu (sản xuất) đến giai đoạn cuối, thường là cửa hàng bán lẻ để người tiêu dùng mua hàng. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là chìa khóa cho chuỗi cung ứng thành công và khi hành trình của sản phẩm được theo dõi kỹ lưỡng, dữ liệu thực sự có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và danh tiếng của công ty. Công nghệ RFID đã được sử dụng trong những năm qua để cung cấp một cái nhìn minh bạch về truy xuất nguồn gốc sản phẩm chủ yếu trong ngành thực phẩm và dược phẩm.
Sự phục hưng của RFID trong ngành bán lẻ
Ngành bán lẻ lại một lần nữa bước vào một thời kỳ mới sau đại dịch COVID-19. Các nhà bán lẻ bây giờ cần phải đưa ra các quyết định ngắn hạn, tức thời để đối phó lại với những thay đổi liên tục từ bên ngoài như là cách thức thể huy động nguồn lực để mở cửa trở lại sớm nhất có thể hoặc làm thế nào để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của khách hàng cũng như là nhân viên trong trạng thái bình thường mới. Ngoài những mối quan tâm trước mắt này, các nhà bán lẻ có một cơ hội chưa từng có đánh giá lại toàn bộ hoạt động của cửa hàng. Người tiêu dùng dễ tiếp nhận hơn bao giờ hết với những thay đổi có thể giúp trải nghiệm tại cửa hàng an toàn hơn, dễ tiếp cận hơn và thuận tiện hơn.
Cuộc chiến giao hàng! cá nhanh nuốt cá chậm: làm sao để nhanh hơn?
Trong xã hội khách hàng là thượng đế và doanh nghiệp chạy theo nhu cầu của khách hàng, chúng ta xem phim và chương trình dài tập trên Netflix, nghe nhạc trên Spotify và đặt đồ ăn qua Shopee Food bất cứ khi nào chúng ta thích. Đặc biệt là vào những ngày chủ nhật lười biếng, không gì bằng một món ăn vặt không tốt cho sức khỏe được giao ngay trước cửa nhà bạn trong khi say sưa xem bộ phim yêu thích của bạn sau một tuần bận rộn. Khi xu hướng tiêu dùng thay đổi, ai sẽ là người nhanh chân chiếm lấy miếng bánh béo bở này với công nghệ RFID và điện toán đám mây?
IT trong bán lẻ: Chìa khoá thành công hay chỉ là trò bịp?
Hành vi mua sắm của khách hàng đã và đang thay đổi ngày càng nhau hơn và theo hướng có ý thức hơn, kết nối hơn và khắt khe hơn bao giờ hết. Điều này cũng thay đổi cách các nhà bán lẻ, nhãn hàng tiếp cận và giáo dục khách hàng. Sự nhanh nhạy đã trở thành yếu tố bắt buộc để bắt kịp với hành vi luôn thay đổi của người tiêu dùng, với việc cung cấp sản phẩm tức thì là động lực chính để đảm bảo trải nghiệm mua sắm thú vị. Vậy làm thế nào để công nghệ giúp các nhà bán lẻ, nhãn hàng theo dõi và giữ người tiêu dùng hài lòng?
RFID và cuộc chiến chống gian lận trả hàng
Trong một nghiên cứu năm 2021, Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) ước tính rằng năm 2020 lợi nhuận cho các nhà bán lẻ lên tới 428 tỷ đô la, xấp xỉ 10,6% tổng doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vào năm 2020. Trong số đó, khoảng 5,9% – hoặc 25,3 tỷ đô la , tức hơn 574 nghìn tỷ VND là gian lận. Nhận dạng RFID có thể xác định và ghi nhớ từng mặt hàng cụ thể là một cuộc cách mạng trong bán lẻ cho phép bạn theo dõi từng mặt hàng. Việc tích hợp với hệ thống điểm bán hàng (POS – Point of sales) sẽ khuếch đại sức mạnh này hơn nữa, với phần thưởng vượt xa các phương pháp và công nghệ giám sát và ngăn ngừa tổn thất truyền thống.
Top 7 ứng dụng phổ biến nhất của công nghệ RFID
Công nghệ RFID là một hệ thống cực kỳ linh hoạt được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau để theo dõi và quản lý con người, tài sản và hàng tồn kho. Công nghệ này cho phép thủ thư theo dõi sách trên kệ của họ, các công ty khai thác để giám sát công nhân mỏ và các nhà bán lẻ để bổ sung kho sách của họ. RFID là một giải pháp chi phí thấp có thể được tìm thấy trong nhiều ứng dụng khác nhau. Dưới đây là danh sách top 7 ứng dụng phổ biến nhất của công nghệ RFID
7 lĩnh vực chính sử dụng công nghệ RFID để quản lý tài sản
Để quản lý tài sản, RFID là một trong những công nghệ phát triển thành công nhất. Có một số lĩnh vực đang sử dụng RFID để quản lý tài sản. Nhưng chúng tôi biết, có rất nhiều người không hiểu rõ ràng về thuật ngữ Công nghệ RFID.
7 ứng dụng RFID đột phá trong quản lý và theo dõi tại bệnh viện
Khi đời sống con người ngày một phát triển thì lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng ngày một được quan tâm, đầu tư, cải thiện và nâng cao nhiều hơn. Trong đó, công nghệ RFID hiện đại, tiên tiến đã được mở rộng và ứng dụng tại nhiều bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe trên thế giới và mang đến những lợi ích tuyệt vời. Sau đây là 7 ứng dụng RFID thực tế trong hoạt động theo dõi và quản lý tại bệnh viện. Khám phá ngay nào!
02 ứng dụng RFID tiêu biểu trong quản lý vào ra
Ứng dụng RFID trong Hệ thống quản lý kiểm soát khách vào/ra có khả năng kiểm soát hoàn toàn tình hình di chuyển của con người, hàng hóa, thiết bị,… qua các khu vực khác nhau, cho phép đi qua/không đi qua, từ đó giúp cho việc giám sát an ninh của lực lượng quản lý trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.